เรื่องเล่าเรื่องราว - Sdawat Clinic : เพราะ "ความสวย" สร้างได้

เพราะ "ความสวย" สร้างได้
S . D . A . W . A . T
Clinic
Go to content

การผ่าตัด ปลอดภัยไหม

Sdawat Clinic : เพราะ "ความสวย" สร้างได้
การผ่าตัด ปลอดภัยไหม
ความปลอดภัยหลังผ่าตัดขึ้นอยู่กับ 3 ปัจจัย :
2.1 ความแข็งแรงของร่างกายก่อนผ่าตัด
ผู้ป่วยทุกรายต้องเตรียมตัวก่อนผ่าตัด เพื่อให้ได้ผลดีและปลอดภัยโดย
  1. อดอาหารก่อนผ่าตัด อย่างน้อย 4-6ชม เพื่อให้ยาแก้ปวดหรือ ยานอนหลับ ที่กินก่อนผ่าตัดถูกดูดซึม และ ออกฤทธิ์ ได้ภายใน15- 30 นาทีก่อนผ่าตัด และอดอาหาร 6-8 ชมก่อนการผ่าตัดดมยาสลบ เพื่อให้ กระเพาะ ว่างไม่มีเศษอาหารและน้ำที่จะ อาเจียนและเกิดสำลักลงปอดระหว่างผ่าตัด
  2. แก้ไขความผิดปกติของร่างกายให้พร้อม สำหรับการเสียเลือด ที่อาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต ถ้าร่างกายอ่อนแอผิดปกติ เช่น ภาวะความดันโลหิตสูง เบาหวาน โรคต่อมไธรอยด์ ทำงานผิดปกติ
  3. หยุด บุหรี่ และ ยาทุกชนิดที่ทำให้ เลือดออกง่าย และ แข็งตัวยาก ( เช่น แอสไพริน และ แก้อักเสบ ( NSAID ) ฮอร์ไมนเพศ วิตามินE น้ำมันปลา ) อย่างน้อย 2 สัปดาห์ ก่อนและ หลังผ่าตัด
  4. ควบคุมน้ำหนักกายให้อยู่ในเกณฑ์ ปลอดภัย พยายาม ให้ร่างกายผอมที่สุดก่อนการผ่าตัด โดยลดค่าBMI ( body mass index ) ให้ต่ำกว่า 30 เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดเลือดดำอุดตันจากลิ่มเลือดแข็ง ที่มักเกิดในคนอ้วน และอาจเป็นก่อนอันตรายถึงชีวิต และการลดน้ำหนักก่อนการผ่าตัดนี้ จะช่วยลดความเสี่ยงต่อการมี เลือดออกมาก ไขมันที่หนาเกินไปเน่าตาย ซึ่งจะทำให้เกิด แผลติดเชื้อ แตก แผลหายช้าผิดปกติและเกิดแผลเป็นนูนผิดปกติตามมา รวมทั้งลด การเกิดการห้อยหย่อนของผิวหนังกลับซ้ำเมื่อเกิดผอมลงภายหลังผ่าตัด

2.2 ความเจ็บปวดและการเสียเลือดจะเกิดมาก ในการผ่าตัดที่มีพื้นที่ของแผลกว้างเช่น การผ่าตัดแก้ไขหน้าท้องหย่อนยาน TUMMY TUCK , หรือการดูดไขมันเป็นบริเวณกว้าง LIPOSUCTION มากกว่า 4 AREAS

2.3 การดูแลแผล และสุขภาพ ภายหลังการผ่าตัด
ผ้าหรือเทปเหนียวที่ช่วยพันกดรัดแผลให้เลือดหยุด และ ท่อระบายเลือดจากแผลใต้ผิวหนัง ต้องปล่อยทิ้งไว้ห้ามเอาออก จนกว่าเลือดจะหยุดใช้เวลา ประมาณ 3-7 วันหลังผ่าตัด และในช่วง 4-6 สัปดาห์แรกหลังผ่าตัด เพื่อเป็นการ ป้องกันแผลแตก และติดเชื้อ ในระหว่างที่ขอบแผลยังไม่ปิดสนิทแข็งแรงดี ควรหลีกเลี่ยง กิจกรรมที่ทำให้แผลแตกและติดเชื้อ เช่น : การสูบบุหรี่ , กินเหล้า , ว่ายน้ำ , ตากแดด หรืออบความร้อน , การปล่อยให้ซิลิโคนเต้านม เสียดสีกับเนื้อเต้านมรอบๆ จากการไม่ใส่ยกทรง หรือจาก การ ออกกำลังกาย รุนแรง เช่นกระโดด ยกของหนัก นอนทับนม การ นวด หรือ ดัดยืดผิวหนังรอบบริเวณแผลผ่าตัด



JOIN OUR MAILING LIST:

ADDRESS:

Lorem Ipsum
Dolor sit amet, 12
12345 Consectetur (Adipiscing)

OPENING HOURS

Mon - Thu: 11am - 1am
Friday: Only for Lunch
​​Sat - Sun: 12am - 1am
Reservations +00 012 345 678
Email Address info@myrosemary.com
Back to content